Tại sao website doanh nghiệp lại quan trọng đến như vậy? Top 10 lý do bạn nên biết
Mục lục
ToggleTrong thời kì số hiện nay, việc sở hữu một trang website doanh nghiệp riêng là điều vô cùng quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, không chỉ đơn thuần là một sự lựa chọn mà đã trở thành một yếu tố cần thiết cho sự thành công,bền vững cho bất kỳ doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân nào. Trước khi đến với 10 lý do tại sao website doanh nghiệp lại quan trọng thì hãy cùng OnTop Media cùng tìm hiểu một số định nghĩa website doanh nghiệp là gì? tại sao một doanh nghiệp cần phải có một website chính thức.

Website Doanh Nghiệp là gì?
Website cho doanh nghiệp là một trang web được xây dựng với mục đích giới thiệu, quảng báo sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh của một công ty, tổ chức hoặc cá nhân kinh doanh. Đây là một công cụ trực tuyến quan trọng giúp doanh nghiệp kết nối được khách hàng, đối tác và tăng cường sự hiện diện trên thị trường. Đây cũng chính là một phần của bộ mặt công ty giúp cho khách hàng có thể dễ dàng biết rõ doanh nghiệp của bạn đang có những sản phẩm gì, hoạt động kinh doanh trong công ty ra sao, đồng thời cũng thể hiện sự chuyên nghiệp, tận tâm để đưa sản phẩm tới khách hàng.
Tại sao doanh nghiệp nên cần có một website để quảng bá sản phẩm/ dịch vụ
Thời đại công nghệ số, thông tin ngày càng phát triển thì website đóng một vai trò rất quan trọng trong việc quảng bá về sản phẩm/ dịch vụ tới khách hàng một cách dễ dàng. Với chi phí thấp tiện lợi. Bên cạnh đó việc sử dụng website để kinh doanh còn giúp cho doanh nghiệp có lợi trong việc mở rộng cơ hội tìm kiếm khách hàng, không chỉ trong nước mà còn có thể trên phạm vi toàn cầu. Vì vậy website doanh nghiệp là một trong những công cụ hữu ích nhất mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần phải có, đây cũng chính là cách mở rộng thị trường một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Và sau đây OnTop Media sẽ chỉ ra 10 lý do tại sao mỗi doanh nghiệp nên cần có website.
Top 10 lý do doanh nghiệp nên có website doanh nghiệp
- Mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, thị trường:
Khi doanh nghiệp chỉ kinh doanh dưới hình thức kênh bán hàng truyền thống, thì doanh nghiệp đã tự giới hạn cơ hội kinh doanh, doanh số, cũng như nguồn khách hàng tiềm năng. Nhưng khi có website nghĩa là doanh nghiệp đã có một chìa khoá mở rộng trong kinh doanh từ kênh Offline sang một kênh Online, từ đó bạn có một kênh bán hàng và tiếp cận một thị trường mới đầy sôi động và khách hàng có thể lên tới con số nghìn, triệu nếu doanh nghiệp đúng đắn trong việc chiến dịch chuyển đổi cao.
Website chính là công cụ để giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng và doanh số bán hàng cao hơn bao giờ hết. Điều này sẽ giúp khách hàng tìm thấy website của bạn, họ có thể quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và họ cũng có thể tìm ra được thông tin liên hệ trên website, từ đó doanh nghiệp có khả năng tăng doanh số bán hàng.

- Cửa hàng trực tuyến 24/7, kinh doanh đã không còn là giới hạn địa lý
Không gian website không có giới hạn về không gian hay thời gian, điều này cũng chính là nguồn tiếp cận khách hàng trên toàn cầu, ngay cả khi một cửa hàng truyền thống đóng cửa. Lợi ích của một website đó là doanh nghiệp có thể bán hàng cho khách hàng toàn quốc, thậm chí bán hàng ra nhiều nước trên thế giới. Website chính là chìa khoá vượt qua rào cản địa lý dễ dàng hơn bao giờ hết.
Doanh nghiệp có một trang website có nghĩa là khách hàng luôn có thể tìm thấy mọi lúc, mọi nơi. Ngay cả ngoài giờ làm việc, trang web vẫn hoạt động và vẫn có thể bán hàng, tìm kiếm khách hàng mới. Website mang lại sự thuận tiện cho khách hàng vì họ có thể truy cập thông tin trong sự thoải mái tại nhà riêng mà không cần phải ra đường hay ra tới cửa hàng để mua hàng.

- Website chính là nguồn cấp thông tin của doanh nghiệp
Website là một trong những phương tiện để giao tiếp thông tin giữa mua và người bán một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tất tần tật mọi thông tin của doanh nghiệp như tầm nhìn, sứ mệnh, sản phẩm, dịch vụ đến chương trình khuyến mãi, hướng dẫn sử dụng, chia sẻ bí quyết hữu ích đều có thể cập nhật trên website của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp cũng có thể cung cấp thể cung cấp giờ làm việc, thông tin liên hệ, hiển thị hình ảnh cửa hàng hoặc sản phẩm của mình và sử dụng biểu mẫu liên hệ để hỗ trợ các yêu cầu từ khách hàng. Thậm chí có thể dùng các video quảng cáo để thu hút khách hàng mua hàng. Doanh nghiệp nên dùng các feedback đánh giá sản phẩm của khách hàng khi hoàn thành mua hàng, có thể dùng những lượt đánh giá đó lên website, điều này sẽ gia tăng thêm sự uy tín của chất lượng sản phẩm.
Website chình là kênh quảng bá tốt nhất các kênh truyền thông xã hội và xây dựng cộng đồng với khách hàng của doanh nghiệp. Qua các ý kiến trên, website doanh nghiệp rất quan trọng và các doanh nghiệp nên có website chính thức, website mang lại nhiều lợi ích thực tế cho doanh nghiệp của bạn.

- Xây dựng thương hiệu
Khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm bất kỳ thông tin về sản phẩm của bạn, dịch vụ thì hành động đầu tiên của khách hàng đó chính là tìm kiếm thông tin trên Internet. Ngay lúc đó, website doanh nghiệp chính là một công cụ để giới thiệu thương hiệu doanh nghiệp đến với các khách hàng tiềm năng. Bằng cách xác định bạn là ai, kinh doanh sản phẩm, dịch vụ gì? Lợi ích doanh nghiệp đem đến cho khách hàng… thì doanh nghiệp của bạn sẽ gia tăng cơ hội khách mua hàng của bạn.
Website doanh nghiệp luôn là một trong những công cụ xây dựng thương hiệu online rất tốt khi hình ảnh của doanh nghiệp, thông tin sản phẩm luôn hiện diện và gây ấn tượng cho khách hàng truy cập, khiến tâm trí của họ luôn nhớ đến thương hiệu doanh nghiệp của bạn. Vì vậy xây dựng thương hiệu là lý do cho tất cả các doanh nghiệp cần phải có.

- Công cụ thực hiện các hoạt động marketing doanh nghiệp
Hơn cả giá trị cung cấp thông tin và bán hàng, website còn là một trong những yếu tố không thể thiếu để doanh nghiệp thực hiện các kế hoạch hoá Marketing của mình. Với sự phát triển không ngừng của Internet, Marketing Online cũng trở thành một công cụ đắc lực để doanh nghiệp thu hút khách hàng bên cạnh các chiến dịch các chiến dịch Marketing Offline. Vì thế, website doanh nghiệp luôn đóng vai trò quan trọng trong việc Marketing Online.
Với website cách quáng bá hiệu quả nhất là Google adword hoặc Google shopping, giúp tiếp cận với khách hàng mục tiêu chính xác. Ngoài ra khi có website bạn nên thực hiện SEO để trang web được xuất hiện lên đầu kết quả tìm kiếm trên Google, gia tăng cơ hội bán hàng, cũng như đưa các thông tin sản phẩm đến với khách hàng nhanh hơn.

- Lượt truy cập không trả phí
Khi website doanh nghiệp đã được tối ưu hoá SEO, thì doanh nghiệp của bạn có cơ hội hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google. Điều này có nghĩa từ khi khách hàng đang tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ theo từ khoá, có khả năng trang web của bạn sẽ hiển thị trong kết tìm kiếm mà không cần trả phí một đồng nào. Website doanh nghiệp của bạn sẽ xuất hiện trước mặt khách hàng và điều này sẽ mang lại cơ hội gia tăng đáng kể lượt khách hàng của mình, đây chính là cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh Online, bán hàng online.

- Gia tăng uy tín cho doanh nghiệp
Đây cũng một trong những lý do chính mà bạn nên có một website doanh nghiệp của mình để tăng sự uy tín cho tổ chức. Website ngày nay là một bộ mặt của một Doanh nghiệp, nếu không có trang web, mọi người có thể đặt các câu hỏi về tính hợp pháp của doanh nghiệp. Có Website là cơ hội lớn để tạo ấn tượng ban đầu của khách hàng và tạo ra sự tin tưởng tuyệt đối vào doanh nghiệp.
Hiện nay, trên thị trường cũng sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh cung cấp sản phẩm gần tương tự như sản phẩm của bạn. Một trong những cách giúp cho doanh nghiệp của bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh là có một website nổi bật, giao diện đẹp, mượt mà, truyền đạt thông tin rõ ràng, bổ ích đến cho người tiêu dùng. Nếu không như doanh nghiệp không có trang website thì vấn đề của khách hàng sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin chất lượng và đáng tin cậy về doanh nghiệp của bạn.
- Công cụ giao tiếp và chăm sóc khách hàng 24/7
Không chỉ bán hàng, website còn là kênh để thực hiện các công việc giao tiếp và chăm sóc khách hàng 24/24. Một trong những ưu điểm đặc biệt nhất cho website so với bất cứ công cụ khác là cho phép sự tương tác 2 phía giữa khách hàng và doanh nghiệp.
Bạn có thể tận dụng website để thực hiện cuộc khảo sát nho nhỏ để hiểu được khách hàng của mình hơn hay thu thập những đánh giá của khách hàng về doanh nghiệp của mình. Từ những nguồn thông tin quý báu này, bạn có thể dễ dàng cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình làm cho cho phù hợp với khách hàng mà không cần tốn quá nhiều thời gian, chi phí.

- Đo lường hiệu quả kinh doanh
Các công cụ phân tích website sẽ giúp doanh nghiệp theo dõi và đánh giá về lượt truy cập trang web, kiểm soát số lượng hàng hoá bán ra, cũng như phân tích các chỉ số dữ liệu về bán hàng từ đó dựa vào các kết quả dữ liệu bán hàng để đưa ra các chiến lược Marketing hiệu quả, từ đó đưa ra những điều chỉnh phù hợp.
Sau đây sẽ là một số công cụ phổ biến sẽ giúp cho website doanh nghiệp có một kết quả chính xác hơn trong việc đo lường kết quả:
- Google Analytics: Phân tích lưu lượng truy cập, hành vi người dùng, nguồn truy cập, và hiệu suất trang web.
- Google Search Console: Giám sát hiệu suất SEO, phát hiện lỗi trang web, phân tích từ khoá.
- Ahrefs: Phân tích backlink, từ khoá, nội dung và đối thủ cạnh tranh
- Hotjar: theo dõi hành vi người tiêu dùng qua heatmap, bản đồ cuộn và ghi lại phiên truy cập.
- HubSpot Website Greader: Đánh giá hiệu suất, tính bảo mật, SEO và thân thiện với thiết bị di động

- Phương án thiết kế website hiệu quả, dễ nhìn, mượt mà cho người tiêu dùng
Như vậy những lý do trên bạn đã biết lý do tại sao website doanh nghiệp lại quan trọng đến như vậy? Khi thấy được những lợi ích của website và bạn đang muốn làm website cho doanh nghiệp hoặc bán hàng, muốn tìm đơn vị thiết kế website uy tín? Hãy tìm hiểu qua OnTop Media . Với OnTop Media là đơn vị thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp chuẩn SEO, chuẩn thương mại điện tử tích hợp tính năng bán hàng và vận hành doanh nghiệp.
Ngoài ra chúng tôi còn có các dịch vụ như: thiết lế bộ nhận diện thương hiệu, logo, name card, hồ sơ năng lực, sale kit, thiết kế website – landing page theo yêu cầu, chăm sóc và quản trị Fanpage, Google Map, Youtube, Tiktok, sàn Thương Mại Điện Tử,… Bạn có thể tham khảo nhiều dịch vụ khác tại OnTop Media.
